SIREEPARK เปิดรับสมัครงาน
11 กรกฎาคม 2023
🎉🏃🏅Congratulations 🥈🏃🎉
13 กรกฎาคม 2023
SIREEPARK เปิดรับสมัครงาน
11 กรกฎาคม 2023
🎉🏃🏅Congratulations 🥈🏃🎉
13 กรกฎาคม 2023

✨🌿 หนูขอชิมอีกค่ะ ใบมะดันอร่อยมากเลย 😋✨

วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 โรงเรียนทอสี ได้นำน้องๆ นักเรียนระดับชั้นอนุบาล กลุ่ม “มะลิ” และ กลุ่ม “กล้วยไม้” เข้าทำกิจกรรมที่ “สิรีพาร์ค” (Sireepark) วันนี้พี่ๆ วิทยากร ได้นำน้องๆ ทำกิจกรรมต่างๆ ในอุทยานฯ อาทิ การเดินชมสวนสมุนไพร การชมห้องนิทรรศการภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย และการขยายพันธุ์พืช
.
“พี่ฟ้า” นักวิชาการเกษตรของสิรีพาร์ค ได้พาน้องๆ เรียนรู้รสยาต่างๆ ผ่านการทดลองชิม เช่น ใบมะดัน (มีรสเปรี้ยว) ต้นหญ้าหวาน (มีรสหวาน) ต้นชะคราม (มีรสเค็ม) หญ้าลิ้นเป็ด (มีรสขม)
.
“พี่เนม” แพทย์แผนไทยประยุกต์ประจำสิรีพาร์ค พาน้องๆ ชมห้องนิทรรศการภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย น้องๆ นั่งฟังพี่เนมอย่างตั้งใจ ส่วนอุปกรณ์เกี่ยวกับการแพทย์แผนไทยอันไหนที่พี่เนมยังไม่ได้อธิบาย น้องๆ ก็จะยกมือถาม
.
“พี่นะโม” นักนิเทศศิลป์ประจำสิรีพาร์ค พาน้องๆ ขึ้นรถรางชมสวน แวะลงเดินสะพานทางเดินริมน้ำ ดูลูกปลานิลแหวกว่ายไปมาในบึงใหญ่
.
สุดท้ายมาขยายพันธุ์ต้นไม้กับ “พี่บรรจง” นักวิชาการเกษตรของเรา ได้นำน้องๆ จับดิน จับแกลบ เด็กๆ สนุกกันมากแถมยังได้ต้นทองพันชั่งกลับบ้านอีกด้วย
.
อุทยานฯ ขอขอบคุณ โรงเรียนทอสี (Official Thawsi School Page) ที่นำน้องๆมาร่วมสร้างประสบการณ์ดีๆ ที่สิรีพาร์คกับพวกเรานะคะ
———–
หมายเหตุ : ภาพที่ปรากฎนำไปใช้เพื่อการสื่อสารและประชาสัมพันธ์เท่านั้น หากไม่ประสงค์ให้นำภาพไปใช้โปรดแจ้งผู้ดูแลระบบ
———–
สำหรับท่านใดที่สนใจกิจกรรม สามารถจองเข้าชมเป็นหมู่คณะล่วงหน้าได้ที่ลิงก์ http://10.41.145.140 หรือ ติดต่อสอบถามรายละเอียด โทร. 06 5986 3283 หรือ 06 2217 2665 (น้องเนม) ในวันและเวลาราชการ
.
นอกจากนี้ “การจัดกิจกรรมสำหรับหมู่คณะ” ทีม Sireepark สามารถประยุกต์กิจกรรมให้เหมาะสมกับทุกวัย และกลุ่มที่หลากหลาย (เด็ก เยาวชน วัยทำงาน ผู้สูงอายุ คนพิการ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทีมงานได้เลยนะคะ
ส่วนกิจกรรม Workshop อาทิ การชมห้องนิทรรศการด้านภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย การชมสวนสมุนไพร การทำ Workshop ยาดมสมุนไพร, อาหารจากสมุนไพร, สีสกัดจากธรรมชาติ, การทำดอกไม้แห้ง (แบบนักพฤกษศาสตร์), การขยายพันธุ์พืช, การทำปุ๋ย, การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ เป็นต้น
————
อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ให้บริการเช่าสถานที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ภายในอุทยาน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สวนสมุนไพร กว่า 140 ไร่ , ศาลาอเนกประสงค์ , ห้องประชุมขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ (ขนาด 10 คน – 200 คน) พร้อมรองรับการเข้าชม การทำกิจกรรม Workshops และใช้งานในโอกาสที่แตกต่างกันไป
———–
เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.
– มีลานจอดรถด้านหน้าอุทยานฯ
– มีรถประจำทางผ่านหน้ามหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา
———–
อัตราค่าเข้าชมอุทยานฯ (ไม่รวมห้องนิทรรศการ)
– นศ./ บุคลากร ของมหาวิทยาลัยมหิดล เข้าชมฟรี
– บุคคลทั่วไป
อายุ 3 – 59 ปี คนละ 50 บาท
นักเรียน/นักศึกษา/บุคลากรทางการศึกษา คนละ 30 บาท
(โปรดแสดงบัตรนักเรียน/นักศึกษา/บุคลากรทางการศึกษา)
ผู้ที่มีอายุน้อยกว่า 3 ปี หรืออายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าชมฟรี
ทั้งนี้ ค่าเข้าชมดังกล่าว เป็นการสนับสนุนการอนุรักษ์พันธุ์พืชสมุนไพรไทย ซึ่งอุทยานฯ เป็นแหล่งรวบรวมต้นสมุนไพรที่มากที่สุดในประเทศไทย มากกว่า 900 ชนิด