✨🎉 รางวัล “ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดินตามรอยพ่อ” จากคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 🎉✨
17 กรกฎาคม 2023
✨🌳 อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติขอขอบคุณสำนักพิมพ์บ้านและสวนที่ส่งหนังสือ “รวมพันธุ์ไม้ต้นในสวน” มาให้นะคะ 🙏🌿✨
19 กรกฎาคม 2023
✨🎉 รางวัล “ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดินตามรอยพ่อ” จากคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 🎉✨
17 กรกฎาคม 2023
✨🌳 อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติขอขอบคุณสำนักพิมพ์บ้านและสวนที่ส่งหนังสือ “รวมพันธุ์ไม้ต้นในสวน” มาให้นะคะ 🙏🌿✨
19 กรกฎาคม 2023

✨🌳🌸 ระหว่างเดินชมสวน สาวน้อยก็พูดขึ้นว่า “หนูดีใจจริงที่ได้มา Field Trip ที่นี่” พี่ๆ วิทยากรได้ยินแล้วชื่นใจจริงๆ เลยค่ะ 🌻🥰🌿

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 Denla Trilingual School ได้นำน้องๆ มา Field Trip @SireePark รวมจำนวน 100 คน โดยกิจกรรมที่เด็กๆ ทำวันนี้ อาทิ การนั่งรถรางชมสวน การเดินเรียนรู้ต้นสมุนไพรในสวน การสกัดสีธรรมชาติและนำมาวาดรูปธรรมชาติที่น้องๆ ได้พบเจอในอุทยานฯ และปิดท้ายด้วยการชมห้องนิทรรศภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยสู่สากล
.
👩‍🌾 “พี่ฟ้า” นักวิชาการเกษตรของสิรีพาร์ค พานั่งรถรางชมสวน พร้อมพาเรียนรู้เรื่องความหลากหลายทางชีวภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนกในอุทยานฯ 🪺🕊️ ครอบครัวพี่ค้างคาว 🦇 ชมฝูงปลานิลแหวกว่ายไปมาในบึงใหญ่ และเก็บเมล็ดพืชที่ร่วงหล่นตามพื้นมาเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน
.
👨🏻‍🌾 “พี่บรรจง” ได้พาน้องๆ เรียนรู้รสยาต่างๆ ผ่านการทดลองชิม เช่น ใบมะดัน (มีรสเปรี้ยว) ต้นหญ้าหวาน (มีรสหวาน) ต้นชะคราม (มีรสเค็ม) หญ้าลิ้นเป็ด (มีรสขม)
.
👩‍⚕️“พี่เนม” แพทย์แผนไทยประยุกต์ประจำสิรีพาร์ค พาน้องๆ ชมห้องนิทรรศการภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย น้องๆ นั่งฟังพี่เนมอย่างตั้งใจ ส่วนอุปกรณ์เกี่ยวกับการแพทย์แผนไทยอันไหนที่พี่เนมยังไม่ได้อธิบาย น้องๆ ก็จะยกมือถาม
.
👩‍🎨 “พี่นะโม” นักนิเทศศิลป์ประจำสิรีพาร์ค พาน้องๆ สกัดสีจากธรรมชาติ และวาดภาพต่างๆ ที่พบเจอภายในอุทยานฯ
.
อุทยานฯ ขอขอบคุณ โรงเรียนเด่นหล้าพระราม 5 Denla Rama 5 (Denla Trilingual School) ที่นำน้องๆมาร่วมสร้างประสบการณ์ดีๆ ที่สิรีพาร์คกับพวกเรานะคะ
———–
หมายเหตุ : ภาพที่ปรากฎนำไปใช้เพื่อการสื่อสารและประชาสัมพันธ์เท่านั้น หากไม่ประสงค์ให้นำภาพไปใช้โปรดแจ้งผู้ดูแลระบบ
———–

สำหรับท่านใดที่สนใจกิจกรรม สามารถจองเข้าชมเป็นหมู่คณะล่วงหน้าได้ที่ลิงก์ http://10.41.145.140

หรือ ติดต่อสอบถามรายละเอียด โทร. 06 5986 3283 หรือ 06 2217 2665 (น้องเนม) ในวันและเวลาราชการ

.
นอกจากนี้ “การจัดกิจกรรมสำหรับหมู่คณะ” ทีม Sireepark สามารถประยุกต์กิจกรรมให้เหมาะสมกับทุกวัย และกลุ่มที่หลากหลาย (เด็ก เยาวชน วัยทำงาน ผู้สูงอายุ คนพิการ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทีมงานได้เลยนะคะ
.
ส่วนกิจกรรม Workshop อาทิ การชมห้องนิทรรศการด้านภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย การชมสวนสมุนไพร การทำ Workshop ยาดมสมุนไพร, อาหารจากสมุนไพร, สีสกัดจากธรรมชาติ, การทำดอกไม้แห้ง (แบบนักพฤกษศาสตร์), การขยายพันธุ์พืช, การทำปุ๋ย, การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ เป็นต้น
————
อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ให้บริการเช่าสถานที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ภายในอุทยาน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สวนสมุนไพร กว่า 140 ไร่ , ศาลาอเนกประสงค์ , ห้องประชุมขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ (ขนาด 10 คน – 200 คน) พร้อมรองรับการเข้าชม การทำกิจกรรม Workshops และใช้งานในโอกาสที่แตกต่างกันไป
———–
เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.
– มีลานจอดรถด้านหน้าอุทยานฯ
– มีรถประจำทางผ่านหน้ามหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา
———–
อัตราค่าเข้าชมอุทยานฯ (ไม่รวมห้องนิทรรศการ)
– นศ./ บุคลากร ของมหาวิทยาลัยมหิดล เข้าชมฟรี
– บุคคลทั่วไป
อายุ 3 – 59 ปี คนละ 50 บาท
นักเรียน/นักศึกษา/บุคลากรทางการศึกษา คนละ 30 บาท
(โปรดแสดงบัตรนักเรียน/นักศึกษา/บุคลากรทางการศึกษา)
ผู้ที่มีอายุน้อยกว่า 3 ปี หรืออายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าชมฟรี
ทั้งนี้ ค่าเข้าชมดังกล่าว เป็นการสนับสนุนการอนุรักษ์พันธุ์พืชสมุนไพรไทย ซึ่งอุทยานฯ เป็นแหล่งรวบรวมต้นสมุนไพรที่มากที่สุดในประเทศไทย มากกว่า 900 ชนิด